มีใครรู้เรื่องราวของประวัติศาสตร์ของพระเจ้าเสือหรือป่าวว่าเดิมทีแล้วนั้นพระเจ้าเสือนั้นมีนิสัยยังไงและมีวีรกรรมอะไรบ้างในครั้งสมัยก่อนและเมื่อสมัยก่อนนั้นท่านได้เป็นใครมาจากนั้นเป็นลูกของกษัตริย์องค์ใดซึ่งก็ไม่เคยมีนิยายที่ไหนได้เขียนและบันทึกไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาเดิมที่พระเจ้าเสือนั้นมีนิสัยเจ้าชู้มาก

พระเจ้าเสือนั้นเป็นคนเจ้าชู้มากและได้ไปชอบกับหญิงสาวคนหนึ่งของลูกพยาราชบังสันและได้พูดจาท้าทายพระยาราชบังสันไปว่าคือนี้ข้าจะขึ้นหานางพระยาราชบังสันจึงจัดเวรยามเฝ้าอย่างดีแต่ก็ไม่พ้นมือหลวงสรศักดิ์ผู้นี้ไปได้เมือกลับออกมาได้ขอแหวนขอนางมาด้วยพอวันรุ่งขึ้นจึงได้นำแหวนนั้นไปให้พยาราชบังสันดูทำให้พระยาราชบังสันจำใจต้องยกลูกสาวให้เมื่อปลายสมัยสดเด็จพระนารายณ์หลวงสรศักดิ์ผู้นี้มีบทบาทมากในแผ่นดินถือขั้นพริกแผ่นดินได้เลยทีเดียวผู้ที่ได้เข้าข่ายว่าจะเข้าครองราชคนต่อไปท่านได้จำจัดเสียหมดอาทิ เจ้าฟ้าอภัยทศ

น้องชายพระนารายณ์และได้หลอกล่อพระปีย์ราชโอรสบุญธรรมของพระนารายณ์ขึ้นไปบนกำแพงแก้วและผักตกลงมาจนสิ้นชีวิตต่อมาได้จัดการกับกลุ่มฟอลคอนในข้อหากบทและประหารชีวิตหลังจากที่ฟอลคอนถูกประหารแล้วนางทองกีมาภรรยาขงฟอลคอนได้หีไปหานายพลเดฟาสชาวฝรั่งเศษเช่นกันซึ่งดูแลป้อมวิชัยเยนทร์อยู่และได้ผลัดแผ่นดินมาถึงแผ่นดินพระเพทราชาซึ่งได้มีนโยบายขับไล่ชาวฝรั่งเศษออกจากอยุธยาไปให้หมดทำให้นายพลเดฟาสต้องออกจากอยุธยาแต่นายเดื่อซึ่งตอนนี้ได้เป็นกรมประราชวังบะวอลหรือวังหน้าได้สั่งให้นางทองกีมาห้ามออกไป

ทรงพาราเกีวภาษีนางตานางนั้นไม่เล่นด้วยจึงทำให้ชีวิตนางตกละกรรมลำบากมากในแผ่นดิบของพระเพทราชานี้พระเจ้าเสือมีอิทธิพลมากถึงขนาดครั้งหนึ่งพระเจ้ากรุงศรีศักดิ์ตราคณะหลุดลานช้างร่มขาวทรงสั่งพระราชธิดามาทวายสมเด็จพระเทพราชาซึ่งขบวนเรือพระรชธิดานั้นต้องผ่านพระราชวังบวรสถานมงคลที่ประทัพของพระเจ้าเสือหรือบริเวณตลาดหัวรอในปัจจุบันพระองค์ทรงดักเรือนั้น

และจับตัวราชธิดาไว้ในวังแล้วเสด็จเข้าวังหลวงทูลขอราชธิดาลานช้างนี้มาเป็นภรรยาของตนพระเพทราชาก็พระราชทานให้และไม่ว่าอะไรสักคำจนมาถึงปลายพระราชาทรงหมายพระทัยจะยกราชสมบัติให้แก่พระราชโอรสแท้ๆของพระองค์คือ เจ้าจอมขวัญ พระเจ้าเสือ ก็ออกอุบายให้มหัดเล็กทูลเชิญเจ้าพระขวัญมาให้มาทรงม้าเทศน์เมื่อเจ้าพระขวัญทรงทราบว่าสมเด็จพระราชวังบวรมีพระบันทูลให้หาก็ได้วางผลโอริดหวานและก็ได้ลาพระราชมารดา

ประวัติพระเจ้าเสือเอาไว้ศึกษาหาความรู้