เรื่องราวในการประหารชีวิตในคุกบางขวาง และ เพชร ฆาต คนสุดท้าย

พี่อรรถยุทธ พวงสุวรรณ จะรับเป็นพี่เลี้ยงที่เบิกตัวนักโทษไปยังที่ศาลาเย็นใจ ศาลาเย็นใจถ้าเป็นในตอนสมัยมีการยิงเป้าก็จะพาเขาไปนั่งที่ก้าวอี้สีขาวซึ่งจะหันหน้าไปทางอุโบสถวัดบางแพรกเพื่อที่จะให้นักโทษนั้นเห็นโบสถ์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อที่นักโทษนั้นจะได้ลำลึกถึงคุณงามความดีนึกถึงพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์จิตใจเขาจะได้สงบและพี่เลี้ยงในกลุ่ม พี่อรรถยุทธ พวงสุวรรณ แต่ในส่วนมากนั้นจะเป็น พี่ยุทธ จะหยิบดอกไม้ใส่ในมือนักโทษที่กำลังจะถูกประหารและอีกคนก็จะเอาผ้า

ผ้าดิบเอามาผูกตาตรงจุดนั้นเลย พี่ยุทธยังได้บอกอีกว่าก็มีหลายรูปแบบอาการ นักโทษบางคนก็บอกของเดินเองไม่ต้องประครองบางคนนก้จิตใจเข้มแข็งแต่เขาก็จะมองไม่เห็นทางบางคนก็ขอไม่ต้องปิดตาอยากจะเห็นสภาพข้างในแต่เราก็ให้ไม่ได้แต่บางคนก็กับขาอ่อนเดินไม่มีแรงจนต้องประครองบางคนหลังจากที่เขามีการทรุดมาแล้วในระยะแรกพอคุยไปคุยมาทำใจได้ก็กลับมาเดินได้ก็มี ในสถานที่หมดทุกข์คือห้องที่มีหลักประหาร

ตั้งอยู่ตะง่านอยู่ภายในมีเพชร ฆาตรอคอยการเหนี่ยวไกเพื่อปลดทุกข์ให้กับนักโทษ จากนั้น พี่พิทักษ์ยังบอกกับเราอีกว่า มันเป็นหน้าที่ของเราที่เราจะทำแต่ความรู้สึกมันก็มีเหมือนกันว่ารู้สึกสังสารเขารู้สึกสงสารครอบครัวเขาอันนี้มันก็เป็นเรื่องธรรมดาแต่ในความรู้สึกจริงแล้วว่าเราอยากจะทำหน้าที่ของเราให้มันได้จบสิ้นไป

นายพิทักษ์ เนื่องสิทธะ  ผู้รับหน้าที่ เพชร ฆาต คนสุดท้ายนับ10ชีวิตที่ต้องผ่านการลั่นไกปืนและเข็มฉีดยาของเขาในฐานะ เพชร ฆาต นักโทษแดนประหาร นายพิทักษ์ยังกล่าวอีกว่า เขานั้นไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าเขากับเราไม่ได้รู้จักกันเราไม่ได้เป็นศัตรูกันก่อนที่เราจะเข้าไปยิงเขาเราก็บอกว่าขออนุญาติเขาว่าอโหสิกรรมให้ด้วยนะนึกอยู่ในใจว่าเราไม่ได้เป็นศัตรูกันไม่ได้เป็นคู่อาฆาตกันอย่ามาเบียดกันซึ่งกันและกันเลยอะไรประมาณนั้นเพราะที่ผมทำไปเพราะทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาให้

และ ในภายหลังจากการยกเลิกโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าประเทศไทยได้เปลี่ยนการประหารชีวิตมาใช้แบบฉีดยาเมื่อปี2546โดยยังมีพี่เลี้ยงที่รับหน้าที่คอยดูแลนักโทษและ เพชร ฆาต คนสุดท้ายที่ยังคงทำหน้าที่นี่อยู่ต่อไป นายพิทักษ์ เนื่องสิทธะ ยังได้บอกเรื่องของการเป็น เพชร ฆาต ว่าเขานั้นได้ทำการประหารมาแล้วประมาณเคดแรกก็4ศพในปี46 ใน4ศพนี้เป็นครั้งแรกที่จะทำการฉีดยาซึ่งเขาก็ไม่รู้และก็ไม่เคยเขาก็ได้ไปฝึกเมื่อก่อนเขาได้ฝึกการแทงเข็มแทงเข้าที่เส้นเลือด

 

สนับสนุนโดย  แทงบอลออนไลน์2020

เพชร ฆาต คนสุดท้าย