ย่านอุเอะโนะ จะค่อนข้างอยู่ห่างไกลเล็กน้อย ไม่เจริญหูเจริญตาอู้ฟู่เท่าชิบุยะ ฮาราจูกุ หรือชินจูกุ แต่ว่าก็ไม่ได้ทำให้ย่านอุเอะโนะแห่งนี้ลดความน่าสนใจลงไปเลย ยังคงเป็นหนี่งในย่านนิยมที่นักท่องเที่ยวยังคงมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีดอกซากุระบานสะพรั่งนั้น บอกเลยว่านักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากันอย่างหนาแน่นมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเอง หรือคนต่างชาติ เพราะที่อุเอะโนะนั้นมีสวนอุเอะโนะที่เป็นแลนดมาร์กให้ผู้คนพากันมาชมดอกซากุระบานกันทุกปี

UENO PARK หรือสวนอุเอะโนะ

เป็นสวนสาธารณะที่เขียวขจีร่มรื่น มีพื้นที่กว้างใหญ่มาก มากขนาดที่มีทั้งสวนสัตว์อุเอะโนะ, พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหานครโตเกียว, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว, พิพิธภัณฑ์ศิลปะตะวันตกแห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ และศาลเจ้าโทโชกุ เรียกได้ว่าบรรจุทั้ง 1 สวนสัตว์ 1 ศาลเจ้า 4 พิพิธภัณฑ์ กันเลยทีเดียว ที่สำคัญสุดๆที่เป็นจุดเด่นไฮไลท์ของสวนแห่งนี้คือ ทุกๆช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือต้นเดือนเมษายนของทุกปี ทั้งคนญี่ปุ่น ฝรั่ง คนเอเชีย คนต่างชาติจะพากันมาเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้ มาเที่ยวชมความงดงามของดอกซากุระบาน ซึ่งสวนแห่งนี้ปลูกไว้มากถึงกว่า 1500 ต้น ธรรมเนียมคนญี่ปุ่นจะพากันมาปูเสื่อนั่งสังสรรค์ชมความงดงามของดอกซากุระกันใต้ต้นซากุระ ซึ่งคนญี่ปุ่นจะเรียกกันว่า “เทศกาลฮะนะมิ” และถ้ามีโอกาส ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก่อนเข้าฤดูหนาว ก็ยังมาชมความงามของสวนที่เป็นสีสันของใบไม้เปลี่ยนสี ที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองแดงอร่ามทั้งสวนได้อีกด้วย

National Museum of Nature and Science

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อยู่ในบริเวณฝั่งทิศตะวันออกของสวนอุเอะโนะ ซึ่งในพิพิธภัณฑ์นี้แบ่งเป็นสองส่วนคือส่วนของ Japan Gallery และ Global Gallery 

ในส่วนของ Japan Gallery จะจัดแสดงประวัติและสิ่งของต่างๆที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่น โดยไฮไลท์คือ ห้องเธียเตอร์ 360 ที่จะฉายภาพยนตร์ทรงกลมคล้ายลูกบอลยักษ์ ด้านในมีพื้นที่ตรงกลางเป็นสะพานสองฝั่งให้เรายืนชมภาพยนตร์และฉายเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของโลกมนุษย์ วิวัฒนการมาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์จนถึงในปัจจุบัน ห้องลูกบอลที่เราได้ไปชมจะให้เรามองเห็นได้รอบด้าน และได้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งยานอวกาศย้อนเวลาไปชมประวัติศาสตร์

ส่วนโซน Global Gallery เป็นการแสดงเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ ของโลก มีการสตัฟฟ์สัตว์ต่างๆทั่วโลกเอาไว้ให้ชมด้วย

 

สนับสนุนโดย  bk8

เที่ยวย่าน อุเอะโนะ ของถูก ของอร่อย ของฝาก