หากใครที่นับถือศาสนาคริสต์แล้วละก็ จะต้องเคยได้ยินตำนานอดัมกับอีฟกันอย่างแน่นอน เพราะตำนานนี้กล่าวถึงคนที่เป็นต้นกำเนิดของมนุษย์ พวกเขาคือมนุษย์คู่แรกที่ถือกำเนิดมาบนโลกใบนี้ตามหลักความเชื่อของศาสนาคริสต์ และด้วยที่ถูกคำสาปของพระเจ้าทำให้พวกเขาต้องมาอยู่ที่โลกมนุษย์เพื่อชดใช้บาปที่ได้กระทำ

ซึ่งตามตำนานทีเรามักจะเห็นในคัมภีร์ไบเบิ้ลนั้น มีการระบุเอาไว้ว่า คนที่สร้างอดัมกับอีฟขึ้นมานั่นก็คือพระเจ้านั่นเอง  โดยพระองค์ได้สร้างชายคนหนึ่ง และผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีการเรียกชื่อกันต่อมาว่า อดัม ซึ่งเป็นชื่อของผู้ชายและอีฟ เป็นชื่อของผู้หญิง ตามคัมภีร์ใบเบิ้ลมีการระบุเอาไว้ว่าในตอนแรกนั้นทั้งอดัมและอีฟนั้น ไม่ได้อยู่ที่โลกมนุษย์

พวกเขาทั้งคู่อาศัยอยู่ในสวนของพระเจ้าที่เรียกว่าสวนเอเดน โดยพระเจ้าให้คนทั้งคู่นั้นเฝ้าสวนคอยดูแลต้นไม้ไว้ให้ ซึ่งมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อยู่ต้นหนึ่ง ว่ากันว่าเป็นต้นไม้แห่งปัญญาและความรู้ และต้นไม้ชนิดนี้จะมีผลออกมาด้วย ผลของมันเป็นสีแดงสวยงาม ซึ่งเราเรียกผลของต้นไม้ชนิดว่า ผลแอปเปิ้ล โดยมีความเชื่อกันว่าพระเจ้าให้ทั้งอดัมกับอัฟนั้นเฝ้าต้นแอปเปิ้ล โดยมีการระบุเอาไว้ว่าพวกเขาสามารถกินผลไม้อะไรก็ได้ในสวนนี้ ได้ทั้งหมด ยกเว้นห้ามกินแอปเปิ้ลนี้เท่านั้น

ซึ่งทั้งคู่ก็ปฏิบัติตัวดีเสมอมา จนมีอยู่มาวันหนึ่งได้มีงูตัวหนึ่งได้มายุยงอีฟ ให้ทดลองกินแอปเปิ้ล ซึ่งอีฟก็หลงเชื่อและเมื่อลองกินแล้วรู้ว่ารสชาตินั้นอร่อยมากจึงได้ชวนอดัมกินด้วย และเรื่องราวดังกล่าวก็รู้ไปถึงพระเจ้า ทำให้พระเจ้าโกรธมากได้สาปทั้งอดัมและอีฟให้ลงมารับโทษที่โลกมนุษย์โดย สาปให้อดัมนั้นต้องทำงานหนักและจะต้องมีหน้าที่ทำงานหาเงินหาเลี้ยงครอบครัว

ในขณะที่อีฟนั้นถูกคำสาปให้ทำให้หน้าในการมีบุตร ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายและทุกครั้งที่มีการคลอดบุตรออกมา อีฟจะต้องเจ็บปวดและทรมาน ในการคลอดลูกทุกครั้ง ซึ่งนี่เองที่เป็นต้นกำเนิดของบรรพบุรุษของมนุษย์และยังมีงูที่ถูกสาปด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเป็นตัวต้นเรื่องในการทำความผิดในครั้งนี้ ทำให้พระเจ้าสาปให้งูลงมาอยู่ที่โลกมนุษย์และสาปให้มันต้องเลื้อยเอาหน้าท้องติดกับพื้นตลอดเวลา ทำให้เวลามันเลื้อยไปที่ไหนมันก็จะเจ็บตรงหน้าท้องและนี่เองเป็นสาเหตุที่เรามักจะเห็นงูไม่มีขาเพราะมันต้องเอาท้องของมันติดกับพื้นนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  entaplay casino

ตำนานอดัมกับอีฟ ณ สวนเอเดน